• mayruamat danggianghi posted an update 3 years, 8 months ago

    Chỉ số SPF trên lọ kem chống nắng là viết tắt của
    kem chống nắng vật lý , 1 phép đo thời kì bạn có thể ở bên ngoài trong ngày và được bảo vệ khỏi tia UVB gây bỏng của mặt trời (giả sử bạn đang bôi kem chống nắng đúng cách). Tia UVA cũng sở hữu mặt; đây là khi hệ thống xếp hạng PA + phát huy tác dụng. 1 số chiếc kem chống nắng bao gồm xếp hạng PA + trên sản phẩm của họ. các chữ chiếc “PA” theo sau là dấu cùng (PA +, PA ++, PA +++ và PA ++++) trên nhãn là hệ thống Phân tích được phát triển ở Nhật Bản để miêu tả mức độ bảo kê khỏi tia UVA mà sản phẩm mang lại.

    Tia UVA của mặt trời ko gây cháy nắng; thay vào đó, chúng làm da chuyển sang màu nâu. Tia UVA được mệnh danh là kẻ giết thịt người thầm lặng của ánh nắng mặt trời vì bạn không cảm thấy chúng ảnh hưởng đến da. dù rằng không gây đớn đau do tia UVA nhưng chúng xâm nhập sâu vào da, gây ra 1 loại tổn thương hơi khác so mang tia UVB. Đây là ý nghĩa của mỗi xếp hạng PA. PA + = một số bảo vệ khỏi tia UVA. PA ++ = Chống tia UVA vừa phải. PA +++ = Chống tia UVA cao. PA ++++ = Chống tia UVA cực cao. Hệ thống xếp hạng PA với vẻ hữu dụng nhưng với những nhược điểm khiến nó trở nên đáng nghi ngờ về trong tương lai. Thứ nhất, không phải các quốc gia đều đồng ý sở hữu cách đạt được những giá trị đo PA. Vấn đề chính là xếp hạng PA chỉ đo lường phương pháp tia UVA của ánh nắng mặt trời khiến da phát triển thành nâu và giữ màu nâu, một quá trình được gọi là Bám da sắc tố liên tiếp, hoặc PPD.

    Vấn đề là chẳng hề da của gần như mọi người đều chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc sở hữu ánh nắng mặt trời, đặc trưng là khi chỉ tiếp xúc sở hữu tia UVA của mặt trời. Trong thí điểm thực tại để xác định xếp hạng PA của kem chống nắng, màu da của những người khác nhau sau lúc xúc tiếp sở hữu tia UVA là ko nhất quán; 1 số da trở nên sẫm màu hơn, 1 số không sẫm màu, và 1 số da mất nhiều thời gian hơn để chuyển sang màu nâu. Xếp hạng PA cũng không liên quan tới thời gian vì chỉ số SPF, điều này gây ra phổ biến sự lầm lẫn về ý nghĩa đích thực của PA +. đề cập phương pháp khác, ko người nào biết xếp hạng PA kéo dài bao lâu trong khoảng người này sang người khác lúc tiêu dùng trong thế giới thực.