• mayruamat danggianghi posted an update 3 years, 8 months ago

    Chỉ số SPF trên lọ kem chống nắng là viết tắt của Sun Protection Factor, một phép đo thời gian bạn có thể ở bên ngoài trong ngày và được bảo kê khỏi tia UVB gây bỏng của mặt trời (giả sử bạn đang bôi kem chống nắng đúng cách). Tia UVA cũng với mặt; đây là khi hệ thống xếp hạng PA + phát huy tác dụng. 1 số loại kem chống nắng bao gồm xếp hạng PA + trên sản phẩm của họ. các chữ chiếc “PA” theo sau là dấu cùng (PA +, PA ++, PA +++ và PA ++++) trên nhãn là hệ thống Đánh giá được phát triển ở Nhật Bản để bộc lộ chừng độ bảo vệ khỏi tia UVA mà sản phẩm mang lại.

    Tia UVA của mặt trời ko gây cháy nắng; thay vào đấy, chúng khiến da chuyển sang màu nâu. Tia UVA được mệnh danh là kẻ làm thịt người lặng thầm của ánh nắng mặt trời vì bạn không cảm thấy chúng ảnh hưởng tới da. mặc dầu ko gây đớn đau do tia UVA nhưng chúng xâm nhập sâu vào da, gây ra một chiếc tổn thương khá khác so có tia UVB.
    kem chống nắng vật lý là ý nghĩa của mỗi xếp hạng PA. PA + = 1 số kiểm soát an ninh khỏi tia UVA. PA ++ = Chống tia UVA vừa phải. PA +++ = Chống tia UVA cao. PA ++++ = Chống tia UVA cực cao. Hệ thống xếp hạng PA sở hữu vẻ hữu dụng nhưng với các nhược điểm làm nó trở thành đáng nghi ngờ về trong tương lai. Thứ nhất, chẳng hề các quốc gia đều đồng ý mang bí quyết đạt được các giá trị đo PA. Vấn đề chính là xếp hạng PA chỉ đo lường phương pháp tia UVA của ánh nắng mặt trời khiến da trở nên nâu và giữ màu nâu, một giai đoạn được gọi là Bám da sắc tố liên tục, hoặc PPD.

    Vấn đề là chẳng phải da của toàn bộ mọi người đều chuyển sang màu nâu lúc xúc tiếp mang ánh nắng mặt trời, đặc thù là khi chỉ tiếp xúc mang tia UVA của mặt trời. Trong thử nghiệm thực tại để xác định xếp hạng PA của kem chống nắng, màu da của các người khác nhau sau khi xúc tiếp với tia UVA là ko nhất quán; một số da phát triển thành sẫm màu hơn, một số không sẫm màu, và 1 số da mất nhiều thời kì hơn để chuyển sang màu nâu. Xếp hạng PA cũng không đáp ứng đến thời gian vì chỉ số SPF, điều này gây ra nhiều sự nhầm lẫn về ý nghĩa thực sự của PA +. kể phương pháp khác, ko người nào biết xếp hạng PA kéo dài bao lâu trong khoảng người này sang người khác lúc dùng trong toàn cầu thực.