• mayruamat danggianghi posted an update 3 years, 8 months ago

    có 2 mẫu kem chống nắng là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Ngoài những điểm cộng như kiểm soát an ninh da, khiến cho sáng da, tránh chảy xệ, kem chống nắng cũng có nhiều nhược điểm. thầy thuốc Lương Trường Sơn, giám đốc phòng khám da liễu Đồng Diều, cho biết kem chống nắng vật lý thường cất các khoáng vật bao gồm titanium dioxide và zinc oxide nên thuận tiện bị trôi đi khi tiếp xúc với nước. Người tiết phổ thông mồ hôi, phổ thông dầu dễ bị sạm da khi tiêu dùng. phổ quát sản phẩm lúc xoa lên da hình thành 1 lớp dày khiến da bị bí, làm cho lỗ chân lông ko được thông thoáng. những người với làn da đổ dầu đa dạng, dễ bị sạm da lúc dùng sản phẩm này.

    Kem chống nắng hóa học không phản xạ các tia UV, mà sẽ kết nạp luôn. Thành phần căn bản của kem chống nắng hóa học chứa những chất hữu cơ như: avobenzone, octisalate, octinoxate và oxybenzone. dòng này cần thời kì ngấm vào da nên phải xoa lên trên da trước 20 phút rồi mới được bước chân ra ngoài nắng. Kem còn dễ gây kích ứng cho làn da nhạy cảm làm cho da ửng đỏ nhất là vùng mặt. những sản phẩm kem chống nắng hóa học thường mang đựng cồn, làm cho người dùng mang cảm giác bị châm chích, ngứa, dị ứng, da khô. Cồn tạo điều kiện cho kem lúc sử dụng không tạo cảm giác bết dính.

    thầy thuốc khuyến cáo, mọi người nên sử dụng hai cái kem trên tùy thuộc vào trường hợp khác nhau, hạn chế kích ứng, dị ứng, sạm da, hiệu quả chống nắng thấp. bên cạnh đó, kem chẳng thể chống lại hoàn toàn các tia gây hại. Bạn vẫn cần phải đồ vật những phụ kiện như nón, váy chống nắng, đeo kính râm, mặc áo xống dài khi đi ra trời nắng. tiêu dùng kem chống nắng không đúng cách thức gây bí tắc lỗ chân lông, xạm da, nổi mụn, tiết đa dạng dầu hơn. Ảnh: Health

    dùng kem chống nắng ko đúng bí quyết gây bí tắc lỗ chân lông, sạm da, nổi mụn, tiết phổ thông dầu hơn. những lưu ý khi thoa kem chống nắng. Kem chống nắng là bước rốt cuộc sau khi thực hiện những bước dưỡng da vào buổi sáng và trước khi trang điểm. thoa kem chống nắng lên da sau lúc dưỡng ẩm được 15 phút và trước lúc ra ngoài đường 20 phút. lúc di chuyển đa dạng giờ ngoài trời nắng thì nên xoa kem chống nắng cứ mỗi 2 tiếng 1 lần. dùng kem ngay cả lúc trời không nắng.

    Nên xoa kem chống nắng mang một lượng đủ, theo chuyên gia thì để phủ kín vùng mặt thì làng nhàng cần tới 1,2g kem. Còn tất cả thân thể thì phải cần tới 20 đến 30 g. Để kem thẩm thấu tốt hơn thì nên vỗ masage nhẹ lên da. Chú ý trâm cả các khu vực thường xuyên bị "bỏ quên" như là cổ, tai, sau gáy. cách thức thấp nhất ấy chính là thoa theo từng lớp, tức thị lúc bạn đã trâm 1 lớp rồi thì bổ sung thêm ít ra 1 lớp nữa. tương tự thì mới đảm bảo độ hiệu quả thấp nhất của kem. Nên chọn lựa sản phẩm sở hữu độ quang phổ rộng (broad-spectrum) tức là khả năng chống tia UVA và UVB cùng một lúc. phải chăng hơn hết là lựa chọn sản phẩm có cả 2 chỉ số SPF và PA hoặc mang chữ "Broad Spectrum" trên bao tị nạnh sản phẩm.

    Chọn kem chống nắng riêng cho thân thể và vùng mặt, vì da mỗi vùng là khác nhau. Đối có da dầu nên sử dụng loại thẩm thấu tốc độ hơn, không gây nhờn khó chịu, tạo được cảm giác khô thoáng. các cái sản phẩm này thường mang dạng gel hoặc sữa. đa số sản phẩm cho da dầu này thường với hàng chữ ghi trên bao phân bì, như "oil free", "oil control", "no sebum", "for oil skin"… Người da khô khi chọn kem chống nắng nên chú ý xem coi trên bao phân bì sản phẩm sở hữu ghi thành phần như Ha hay Glycerin để phân phối độ ẩm cho da. Làn da mẫn cảm nên ưu tiên tiêu dùng kem chống nắng vật lý hoặc được chiết xuất trong khoảng các hợp chất hữu cơ an toàn cho da. Riêng da mụn nên chọn dòng thẩm thấu nhanh chóng, khô thoáng, lành tính, không chứa cồn.. thời điểm nắng gắt trong ngày (10h –
    click here ). Sau khi đi bơi. Sau khi lau người.